Karl Toosbuy bắt đầu với nhà máy sản xuất tại một thị trấn nhỏ ở Bredebro, Đan Mạch và ra mắt dòng giày nữ với tên là Venus.
Do tranh chấp về quyền sử dụng đối với tên Venus ở Đức, Karl Toosbuy đã nghĩ ra một tên mới cho công ty; và thương hiệu ECCO được ra đời với ký tự dễ nhớ và dễ áp dụng trên toàn thế giới.
ECCO ra mắt thương hiệu tại sự kiện thế vận hội Olympic ở Munich.
Karl Toosbuy quyết định tạo ra đôi giày phá vỡ chuẩn mực truyền thống, đó là đôi giày phải phù hợp và linh hoạt với bàn chân, nhẹ và thoải mái. Và dòng giày đầu tiên là ECCO Joke tiếp theo là ECCO Free và ECCO Time.
Người Đức đã sản xuất ra máy DESMA là thiết bị công nghệ cao dùng để sản xuất giày đầu tiên được đặt ở Đan Mạch. Nó cho phép sản xuất hàng loạt những sản phẩm có chất lượng cao. Năm này đánh dấu 1 triệu đôi giày ECCO Joke được bán ra.
Dòng giày ECCO Soft tiếp theo trở thành sản phẩm bán chạy nhất của ECCO từ trước đến nay. Dòng Soft với nhiều phiên bản nhưng vẫn còn được ưa chuộng trong suốt 30 năm. ECCO Joke đạt được 2 triệu đôi.
Năm 1984, ECCO đã mua nguyên liệu sản xuất tại Brazil, Yugoslavia và Ấn Độ, bất đầu sản xuất tại nhà máy thuộc quyền sở hữu đầu tiên tại Bồ Đào Nha. Từ khi bắt đầu, mỗi ngày có khoảng 1.200 nhân viên sản xuất khoảng 18.000 đôi giày
ECCO tăng sự hiện diện qua một nhà phân phối tại Mỹ. Năm 1990, ECCO thành lập đơn vị riêng và đưa Mỹ trở thành thị trường tiêu thụ giày ECCO lớn nhất.
Nhằm đáp ứng nguồn cung cấp mũ giày ổn định cho các nhà máy ở Đan Mạch và Bồ Đào Nha, ECCO xây dựng một nhà máy tại Indonesia vào năm 1991. Nhà máy bao gồm một nhà máy làm da và thuộc da có nguồn cung dồi dào từ da địa phương, đáp ứng da cho ngành sản xuất giày. Ngày nay, ECCO Indonesia trở thành nơi có sản lượng lớn nhất với hơn 5.500 công nhân.
Sau 20 năm, Track II vẫn là mẫu giày phong cách dành cho phái mạnh bán chạy hàng đầu của ECCO.
Ba năm sau khi mở nhà máy ở Indonesia, nhu cầu thị trường tăng lên , chúng tôi tiếp tục xây dựng thêm một nhà máy giày và xưởng thuộc da tại Thái Lan với sản lượng 5 triệu đôi giày mỗi năm.
Năm 1994, ECCO mua một trường đại học nông nghiệp ở Tonder, Đan Mạch, và chuyển đổi nó thành Trung tâm ECCO, trung tâm chuyên trách về huấn luyện và đào tạo. Karl Toosbuy và con rể của ông Dieter Kasprzak, tiếp tục phát triển trung tâm này thành FUTURA tại đây – Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm của ECCO về sau. Ngay sau đó, ECCO trở thành “Công ty của năm” tại Mỹ và trở thành chuỗi cửa hàng bán lẻ của năm tại Đan Mạch.
ECCO khai trương cửa hàng bán lẻ Flagship đầu tiên tại con phố nổi tiếng Oxford- London’, đánh dấu một sự thay đổi vượt bậc. Kể từ đó, ECCO không ngừng tăng số lượng các cửa hàng Flagship trên toàn thế giới. Ngày nay, cửa hàng tại Oxford vẫn duy trì doanh số bán giày nhiều nhất. ECCO cũng đã tạo dấu ấn đến khách hàng khi website ecco.com đầu tiên ra đời.
Với hơn hai phần ba sản lượng được bán tại châu Âu, ECCO đã mở thêm một nhà máy tại Slovakia. Chúng tôi giảm bớt thời gian đưa sản phẩm vào thị trường cũng như cải thiện chuỗi cung ứng cho thị trường châu Âu.
Đồng thời, cũng trong năm này, Nữ hoàng Magjesty Queen Margrethe II bổ nhiệm Karl Toosby làm hiệp sĩ của Dannerbrog.
Với trụ sở chính tại Hồng Kông, chúng tôi đã nghiên cứu và phát triển ECCO trở thành thương hiệu giày Comfort hàng đầu tại Asia’s. Ngày nay, ECCO Châu Á Thái Bình Dương đã mở rộng hơn 600 cửa hàng tại 15 quốc gia trong khu vực.
2003 Ra mắt dòng giày Shark
Dòng giày Shark ra đời đánh dấu một cột mốc quan trọng. Một lần nữa, ECCO đã sáng tạo phá cách mới trong thiết kế và đẩy doanh số vượt bậc.
ECCO tung ra công nghệ Phun trực tiếp cho dòng giày Performance. Thời gian này, người sáng lập Karl Toosbuy không thể tiếp tục cùng ECCO và con gái của ông, Hanni Toosbuy Kasprzak, trở thành chủ tịch mới của công ty. Con rể Karl Toosbuy, Dieter Kasprzak, được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của ECCO.
Tại lễ khánh thành nhà máy ECCO ở Hạ Môn, Trung Quốc, Karl Toosbuy tuyên bố ECCO không đến Hạ Môn để sản xuất giày giá thấp. Ông tin rằng tất cả nhân viên Trung Quốc sẽ làm ra sản phẩm chất lượng cao và hy vọng Trung Quốc sẽ trở thành thị trường tiêu thụ sản phẩm lớn nhất thế giới.
Khối Kinh doanh Da ECCO quyết định xây dựng xưởng thuộc da và nhà máy sản xuất giày tại Hạ Môn. Hướng đến mục tiêu trở thành một nơi phá vỡ các quy tắc truyền thống trong sản xuất giày. Nhân dip khai trương vào năm 2008, ECCO trở thành xưởng thuộc da tiên tiến và phát triển bền vững trên thế giới.
Trong thời gian hợp tác với Viện thể thao Đức Cologne, ECCO sáng kiến tạo nên cuộc cách mạng trong dòng giày chạy bộ sử dụng chuyển động tự nhiên. Và Biom ngay lập tức đã thành công vượt trội.
Một lần nữa ECCO phá vỡ khuôn mẫu thông thường khi phát triển lần đầu tiên dòng giày golf hybrid. Năm 2010, ECCO trở thành thương hiệu giày Golf lớn nhất thế giới.
Ra mắt bộ sưu tập ECCO Sculptured dành cho giày formal nữ với công nghệ phun trực tiếp. ECCO cũng đã tổ chức lễ khai trương đánh dấu cửa hàng thứ 1000 tại Mall of America-Minneapolis, Minnesota. Hiện nay, ECCO đã phát triển hệ thống bán lẻ toàn cầu với hơn 1.000 cửa hàng và hơn 2.600 điểm bán lẻ khác tại 94 quốc gia.
ECCO ra mắt dòng giày cao gót thoải mái Sculpture 65- SMILE. Và năm này, dòng giày BIOM Hike và BIOM Light cũng nhận được giải thưởng dòng giày Scandinavia Outdoor năm 2012.
Nhân dịp kỷ niệm, ECCO cho ra đời bộ sưu tập ECCO MIND với kiể dáng thanh lịch. Cảm hứng thiết kế không chỉ Ejnar Truelsens famous JOKE = giày, mà nó còn là biểu tượng cho FREE và TIME. Một đôi giày thể hện đúng văn hóa, truyền thống ECCO đang được ghi nhận gần đây.